Umalma ang presidente ng Kalibo International Airport Association (KIATA) tungkol sa mga bumabatikos sa kanilang asosasyon.
Ayon kay, KIATA President Noemie F. Panado, kung may mali man silang nagawa sa kanilang asosasyon at sa kanilang trabaho, dapat ay hindi na sila masyadong idiin pa.
Aniya, maayos naman ang kanilang patakaran sa pagbibigay ng serbisyo sa mga turista na sumasakay sa kanilang van at hindi naman umano sila naniningil ng sobra sa mga turista para lang makapanlamang.
Palagi din umano silang nagkakaroon ng seminar kasama na ang lahat ng mga operators ng van para sa tamang pakikitungo sa kanilang mga pasahero.
Matatandaang kahapon ay nakipag-pulong sa kanila si Boracay DOT-Officer In-Charge Tim Ticar para ipaabot ang kung anong reklamo ang kinakasangkutan ng KIATA at upang maaksyunan na ito para hindi na lumala pa.
Ani Panado, maayos ang kanilang organisasyon dahil sa na rin sa sinusunod nila ang batas ng CAAP at ng DOT.
Samantala, ipinaabot naman nito sa lahat ng nambabatikos sa kanila na tigilan na kung anumang isyu ang ipinupukol sa kanila.
Hindi umano maganda na puro problema na lang ang malalaman ng mga turista tungkol sa kanila na ikaka-apekto ng lahat.
Hinihingi din nito ang tulong mula sa mga transportation group na nagsasakay ng mga turista na magtulungan para sa ikakabuti ng isla ng Boracay.
No comments:
Post a Comment