Posted October 4, 2016
Ni Inna Carol L. Zambrona, YES FM Boracay
Hinihikayat
ngayon ang mga negosyante sa Boracay na maging tapat sa kanilang serbisyo sa
mga residente, lalong-lalo na sa mga turista.
Ito ang
ipina-abot ng Rotary Club-Boracay, kung saan nais ng kanilang adbokasiya na mapalaganap
ang pagiging tapat sa kapwa Filipino sa kabila ng mga lumalabas na balitang
marami ang mga nananamantala na negosyante sa kanilang kapwa.
Kaya naman, ang
mga vendors, drivers, mga bangka at aquatic o sea sports operators, maging ang
mga Hotels ay hinihikayat na maging matapat sa pagseserbisyo sa mga turistang
bumibisita dito.
Sa kabila umano
ng magandang pag-uugali na kanilang ipinakita at magandang serbisyo ay maari
silang makatanggap ng parangal katulad nalang ng kompensasyon o certification
sa pagkilala sa kanilang ipinamalas na katapatan.
Layunin ng
proyektong ito na matulungang mapabuti ang kalidad ng industriya ng turismo sa
Boracay upang mapabuti pa ang ating relasyon sa mga bibisitang turista sa isla.
No comments:
Post a Comment